Kính gửi: Quý Đối tác,
Nhằm phòng chống dịch bệnh Covid 19, lịch khai thác của Vietjet hiện đang hạn chế tần suất & thực hiện ngồi giãn cách trên 1 số chuyến bay theo yêu cầu của nhà chức trách trong thời gian từ 23/04/2020-31/05/2020.
Nhằm mục đích chung sức cùng vượt qua khó khăn, hỗ trợ đại lý trong việc hỗ trợ vé trên các chuyến bay bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Căn cứ vào quyết định phê duyệt của ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Hàng không VietJet.
Tripi trân trọng thông báo đến Quý Đối tác về những cập nhật mới nhất trong chính sách hỗ trợ các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong giai đoạn này. Thông tin cụ thể như sau:
1. Phạm vi hỗ trợ:
- Các chuyến bay hủy và thay đổi giờ khởi hành (muộn từ 3 giờ trở lên hoặc sớm hơn từ 2 giờ trở lên so với giờ khởi hành) do dịch Covid-19.
- Các hành khách bị ảnh hưởng về Quy định visa liên quan đến dịch bệnh Covid-19 do chính phủ điểm đến quy định, quy định cách ly.
2. Thời gian áp dụng: Từ ngày 06/05/2020 – 31/05/2020
3. Phương án hỗ trợ :
* Chuyến bay hủy và thay đổi giờ khởi hành (muộn từ 3 giờ trở lên hoặc sớm hơn từ 2 giờ trở lên so với giờ khởi hành) do dịch Covid-19:
- Hỗ trợ chuyển chuyến miễn phí hoàn toàn sang chuyến bay cùng hành trình (nếu còn chỗ) trong giai đoạn từ 06/05/2020 – 31/05/2020.
Trong trường hợp hành trình bay cũ không còn giờ bay tương ứng/hoặc hết chỗ các chuyến bay trong ngày, hành khách có thể chuyển sang hành trình bay tương đương: Áp dụng 01 lần hỗ trợ (điểm đến/đi hành trình thay đổi là đầu sân bay gần nhất so với điểm đến/đi hành trình cũ).
Các điểm đến sau đây được xem là tương đương: HAN/HPH/VDO, VII/THD, SGN/VCA, DAD/HUI, CXR/DLI, TBB/UIH, v.v…
- Hỗ trợ chuyển chuyến miễn phí + áp dụng chênh lệch hạng vé (nếu có) cho các chuyến bay cùng hoặc khác hành trình (nếu còn chỗ) trong giai đoạn từ 01/06/2020 đến 20/12/2020.
- Trong trường hợp hành khách không xác định được ngày bay mới, Vietjet sẽ áp dụng phương án Hoàn bảo lưu (credit shell) với thời hạn sử dụng trong 360 ngày tính từ ngày Call Center hoặc kênh hỗ trợ gửi email và ghi nhận Bảo lưu vào booking. Nếu booking chưa gửi mail ghi nhận bảo lưu, thời hạn bảo lưu được tính từ ngày bay ban đầu của khách hàng.
Lưu ý: Các chuyến bay bị hủy trong giai đoạn từ 01/03/2020 – 31/05/2020 sẽ được Vietjet ghi nhận hoàn bảo lưu tự động. Đối tác không cần thông báo với Vietjet trước giờ khởi hành về việc hoàn vé để tránh tình trạng quá tải của các kênh hỗ trợ.
Khi có nhu cầu thanh toán/cấn trừ code bảo lưu (transfer credit), Đối tác vui lòng liên hệ các kênh hỗ trợ.
* Hành khách bị ảnh hưởng về Quy định visa liên quan đến dịch bệnh Covid-19 do chính phủ điểm đến quy định, quy định cách ly dẫn đến việc không thực hiện được chuyến bay:
- Áp dụng cho các hành khách bị ảnh hưởng có chuyến bay quốc tế và nội địa cùng do Vietjet khai thác:
Quý Đối tác cần phải thông báo tới các kênh hỗ trợ trước giờ khởi hành để được hỗ trợ theo chính sách nêu trên. Các phương án hỗ trợ được áp dụng cho các chuyến bay khởi hành trước 31/05/2020.
- Trường hợp hành khách bị ảnh hưởng có chuyến bay quốc tế do hãng hàng không vận chuyển và chuyến bay nội địa do Vietjet khai thác: hỗ trợ chuyển chuyến miễn phí thay đổi và thu chênh lệch nếu có.
Tripi xin thông báo để Quý Đối tác được biết, cập nhật thông tin và triển khai tới hành khách trong thời gian sớm nhất.
Trân trọng,
Đội ngũ Tripi.