VietJet trân trọng nhắc lại chính sách xử lý đặt chỗ khống đối với đại lý, OTAs áp dụng từ ngày 20/8/2022 đã được thông báo chính thống trên Web/App Agent như sau:
1. Các trường hợp được xác định là booking khống:
Giữ chỗ từ 3 booking cùng tên trở lên trên cùng một chuyến bay không thanh toán.
Giữ chỗ trên nhiều chuyến bay hoặc nhiều ngày bay kế tiếp nhau với tổng số lượng từ 10 khách trở lên.
Booking trên cùng chuyến bay hết thời gian giữ chỗ và tiếp tục đặt lại từ 3 lần trở lên mà không thanh toán.
Đặt chỗ với tên giống nhau hàng loạt, tên vô nghĩa, tên động vật, thực vật,…
Ví dụ: Nguyen Van X, AA BB CC…
Ngoài ra, đối với các booking khống đặt trên website như khách lẻ với tên vô nghĩa, VietJet sẽ tiến hành truy xuất IP book vé. Trường hợp các IP này trùng với IP của Đại lý thì các booking khống sẽ truy trách nhiệm về Đại lý đó và các trường hợp khác mà VietJet cho rằng việc sử dụng hệ thống đặt, giữ chỗ sai mục đích gây thiệt hại cho VietJet.
2. Hình thức xử lý:
Hủy toàn bộ đặt chỗ được xác định là book khống
Mức phạt áp dụng:
– Vi phạm lần đầu: phạt số tiền là 1,000,000 VND/PNR, lập biên bản nhắc nhở hành chính.
– Vi phạm lần 2: phạt số tiền là 2,000,000 VND/PNR, đóng User vi phạm 1 tháng kể từ ngày phát hiện vi phạm.
– Vi phạm lần 3: phạt số tiền là 3,000,000 VND/PNR, xem xét thanh lý hợp đồng Đại lý trong trường hợp vi phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến VietJet.
Đối với các trường hợp Vi phạm từ 100 khách trở lên ở bất cứ lần vi phạm nào làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến VietJet, hình thức xử phạt sẽ đươc áp dụng theo mục 14.5 – Điều 14 Vi phạm nghĩa vụ Hợp đồng và xử lý vi phạm của hợp đồng chỉ định Đại lý hành khách.
Hình thức xử phạt: VietJet sẽ thực hiện cắt Top-up từ tài khoản Đại lý. Trong trường hợp tài khoản Đại lý không đủ theo số dư mức phạt VietJet sẽ yêu cầu Đại lý nộp phạt bằng các hình thức khác như chuyển khoản, nộp tiền mặt hoặc uỷ nhiệm chi vào tài khoản VietJet.
Lưu ý:
Đối với các booking nghi ngờ book khống tên vô nghĩa và đã bị xử lý huỷ nhưng Đại lý/Khách xuất trình được giấy tờ tuỳ thân của hành khách và chứng minh tên khách có thật thì sẽ được hỗ trợ khôi phục lại vé ban đầu.
Đề nghị Quý Đại lý:
1. Nắm thông tin, triển khai cho toàn bộ nhân viên và hệ thống bán liên quan
2. Thực hiện nghiêm túc theo chính sách VietJet
Trân trọng cảm ơn!