Thông báo từ hãng hàng không

[TB] Vietnam Airlines triển khai Chính sách chi hoàn PSC, PSSC của vé không được hoàn tại thị trường Việt Nam.

Quý đối tác thân mến,

Vietnam Airlines triển khai hướng dẫn chi hoàn các khoản thuế dịch vụ phục vụ hành khách (AX/JC) và thuế dịch vụ đảm bảo an ninh hành khách, hành lý (C4) chưa sử dụng của vé nội địa và quốc tế có điều kiện “không chi hoàn” tại thị trường Việt Nam như sau:

  1. Phạm vi áp dụng:
  • Áp dụng đối với vé của VN (mã 738) có chặng bay/hành trình nội địa Việt Nam và quốc tế xuất trên kênh truyền thống tại thị trường Việt Nam; kênh online tại website/app xuất tại thị trường Việt Nam (Vietnam Location).
  • Việc xử lý chi hoàn các khoản thuế chỉ thực hiện tại các chi nhánh trong nước và phòng vé VIAGS.
  1. Nguyên tắc chi hoàn 2 loại thuế (mã AX, JC, C4):
  • Chỉ chi hoàn 2 loại thuế do Chính phủ Việt Nam ban hành.
  • Không chi hoàn các khoản thuế/phí/lệ phí do Chính phủ/Nhà chức trách nước khác ban hành đối với vé quốc tế.
  • Chỉ chi hoàn cho đúng khách có tên trên vé và vé còn hiệu lực chi hoàn theo quy định hiện hành.
  • Các khoản thuế được chi hoàn bằng tiền mặt sau 03 tháng kể từ ngày yêu cầu chi hoàn tại các CN trong nước và phòng vé VIAGS.
  • Đối với vé quốc tế đã sử dụng một phần: chỉ được chi hoàn 2 loại thuế khi vé sử dụng đúng trình tự.
  • Đối với vé nội địa: không áp dụng điều kiện vé phải sử dụng đúng trình tự.
  1. Hiệu lực áp dụng: Từ ngày 25/5/2021 đến khi có thông báo mới.
  • Đề nghị các Đại lý cập nhật thông tin và thực hiện.
  • Hành khách phải mang CMT/CCCD, vé máy bay có tên trùng với CMT/CCCD lên phòng vé chính thức của Vietnam Airlines để chi hoàn các loại thuế . (Phí dịch vụ tại các phòng vé được áp dụng)

Tripi xin thông báo để Quý đối tác được biết và cập nhật thông tin.

Trân trọng,

Đội ngũ Tripi.

Bài viết này có hữu ích cho bạn?