Thông báo từ hãng hàng không

VIETNAM AIRLINES KHUYẾN CÁO TÌNH TRẠNG ĐẶT HỦY VÀ VOID VÉ NHIỀU LẦN TRONG NGÀY

Kính gửi Qúy đối tác,

Vietnam Airlines vừa thông báo chính sách liên quan đến việc đặt/hủy/void vé, quý đối tác vui lòng thực hiện theo đúng theo quy định, tuyệt đối không vi phạm chính sách hãng. Trong trường hợp đại lý vi phạm sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về các chế tài từ hãng hàng không.

Thời gian vừa qua hãng hàng không Vietnam Airlines đã phát hiện nhiều đại lý thực hiện thao tác đặt hủy nhiều lần trong cùng đối tượng khách hoặc void vé trong ngày gây ảnh hưởng lớn đến cơ hội bán của VNA trên các đường bay đặc biệt là đường HAN/SGN-SIN/KUL. Vietnam Airlines đã xác định đây là lỗi giữ chỗ khống qui định tại công văn số 8587/TCTHK-CNMB ngày 05/12/2018.

Căn cứ vào công văn số 8587/TCTHK-CNMB ngày 05/12/2018 về việc ban hành qui định xử lý đại lý vi phạm lỗi nghiệp vụ đặt chỗ, xuất vé/xử lý vé và vi phạm chương trình Bông Sen Vàng của TCT;

Theo qui định tại mã lỗi RES11A (mục f) công văn số 8587/TCTHK-CNMB ngày 05/12/2018, đại lý thực hiện trên 3 lần hành vi xuất vé và void vé để xuất lại vé trong ngày liền kề sau đó nhằm giữ được chỗ trên hệ thống sẽ bị xử lý như sau:

Mức độ 1: Yêu cầu đại lý bồi thường cho Vietnam Airlines 1.000.000VNĐ/khách/chặng bay.

Mức độ 2: Yêu cầu đại lý bồi thường cho Vietnam Airlines 1.000.000VNĐ/khách/chặng bay hạn chế, hạn chế bán trên toàn đại lý trong 01 tuần.

* Đối với các đại lý vi phạm trên đường HAN/SGN-SIN/KUL thời gian gần đây Vietnam Airlines sẽ gửi trực tiếp số liệu đến từng đại lý và yêu cầu giải trình chi tiết.

Mọi thắc mắc, Qúy đối tác vui lòng liên hệ Đội ngũ CSKH để được hỗ trợ giải đáp.

Tripi xin trân thành cảm ơn.

 

Bài viết này có hữu ích cho bạn?