Chăm sóc khách hàng (CSKH) là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng và đòi hỏi rất nhiều đầu tư về công sức và tiền bạc. CSKH không chỉ đơn thuần là bán cho khách hàng một sản phẩm, dịch vụ, mà nó còn đòi hỏi bạn phải tạo ra sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của mình.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đại lý bán vé máy bay cấp 2, điểm khác biệt giữa các đại lý này không chỉ nằm ở sự chênh lệch về giá vé mà còn nằm ở dịch vụ CSKH.
Chăm sóc khách hàng đóng vai trò rất lớn trong việc quyết định liệu khách hàng có quay trở lại với bạn vào lần sau hay không. Một khách hàng được chăm sóc tốt nghĩa là một khách hàng hoàn toàn hài lòng về sự tư vấn, sản phẩm, dịch vụ cung cấp và vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm của bạn ngay cả khi họ chưa có nhu cầu mua tiếp theo. Những khách hàng này hoàn toàn có thể trở thành khách hàng thân thiết hoặc trở thành khách hàng thiện cảm của bạn và họ chính là cầu nối đưa đến cho bạn những khách hàng tiềm năng khác thông qua sự giới thiệu của họ.
Để giữ chân khách hàng, có được lượng khách trung thành cũng như lượng khách tiếp cận ngày một nhiều bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm chăm sóc khách hàng hiệu quả dưới đây.
1. Trực điện thoại
Sẵn sàng hỗ trợ khách 24/24. Bán vé máy bay là ngành dịch vụ, vì thế phải đảm bảo được yếu tố mọi lúc, mọi nơi.
2. Khâu giao vé cho khách
Chú ý khâu giao vé cho khách: Đừng “hời hợt” hoặc có suy nghĩ chỉ cần bán được vé cho khách là đủ. Đại lý hãy luôn chuẩn bị mọi thứ thật hoàn hảo và cẩn thận.
Chẳng hạn như giao vé phải để trong phong thư, để sẵn card hoặc quà tặng khuyến mãi… Đó là một trong những thủ thuật thu hút, tạo ấn tượng với khách hàng hiệu quả.
Đối với khách hàng ở xa, đại lý có thể thu phí giao vé nhưng hãy lưu ý nhắc nhở khách để họ có sự thông cảm. Nếu có thể, bạn hãy tặng khách một món quà nhỏ, hoặc giảm bớt phí giao vé cho khách chẳng hạn.
3. Tư vấn thêm cho khách
Sẵn sàng tư vấn cho khách về những quy định đi máy bay, những điều kiện về hành lý ký gửi, những lưu ý về hạng ghế hoặc những địa điểm ăn uống, vui chơi đối với khách đi du lịch.
4. Gửi tin chúc mừng sinh nhật đến khách
Giống như một số dịch vụ của ngân hàng, họ ghi nhớ ngày tháng năm sinh của khách để gửi lời chúc mừng sinh nhật hàng năm. Hành động nhỏ nhặt là vậy nhưng sẽ khiến khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn đấy.
5. Khuyến khích khách hàng bằng cách giảm tiền vé
Hãy khuyến khích khách hàng bằng cách giảm tiền vé, có thể là 10.000đ hoặc 20.000đ. Mức giảm này tuy ít nhưng sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy vui hơn.
Ngoài ra, trong lúc khách đợi, bạn có thể mời khách ăn bánh, uống trà, cởi mở trò chuyện để tạo ấn tượng tốt.
Chăm sóc khách hàng tưởng chừng đơn giản nhưng chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh vé máy bay của các đại lý cấp 2.