Nghiệp vụ đại lý

4 lưu ý quan trọng để chạy quảng cáo facebook bán vé máy bay hiệu quả

Hiện nay, Facebook được cho là kênh tiếp cận khách hàng vừa nhanh vừa hiệu quả hiện nay. Đặc biệt là ngành bán vé máy bay – thị trường chưa bao giờ bị chững hay thu hẹp. Tuy nhiên, ông lớn Facebook cũng ngày càng khó tính và khó chiều, khiến cho không ít các đại lý vé máy bay cấp 2 nhiều phen lao đao. Có không ít những nguyên nhân khiến bài quảng cáo không được phê duyệt, hay được phê duyệt nhưng lại kém hiệu quả. Có rất nhiều yếu tố khác nhau tác động ảnh hưởng đến chất lượng của 1 bài quảng cáo.

Vậy làm thế nào để các đại lý vé máy bay cấp 2 có thể tối ưu một chiến dịch quảng cáo? Những gợi ý dưới đây phần nào có thể sẽ giúp đại lý:

Nội dung hấp dẫn, bắt mắt

Trong giới quảng cáo nói chung có một câu nói kinh điển: “Content is The King” – điều đó đã phần nào nói lên “quyền lực” của nội dung, ảnh hưởng của nội dung đến hiệu quả của một bài viết. Và 3 giây đầu tiên nhìn thấy quảng cáo của bạn sẽ quyết định khách hàng có click vào quảng cáo để tiếp tục xem/ đọc hay không.

a. Hình ảnh đẹp, ấn tượng, chứa nội dung:

Có một điều không thể nào phủ nhận được, đó là chúng ta đều bị thu hút bởi cái đẹp. Chính vì thế, nội dung quảng cáo của bạn tốt hơn hết là phải thu hút được khách hàng bắt đầu từ những hình ảnh đẹp.

Bên cạnh đó, nếu hình ảnh của bạn có chứa nội dung, khách hàng sẽ hiểu phần nào nội dung quảng cáo của bạn mà quyết định đọc tiếp.

Tuy nhiên, bạn đừng lạm dụng hình ảnh để nhồi nhét nội dung hay sử dụng quá nhiều hình ảnh bởi:

  • Nội dung vượt quá 20% hình ảnh, facebook sẽ không duyệt quảng cáo
  • Hình ảnh quá nhiều, lặp lại sẽ giảm hiệu quả quảng cáo cũng như làm tăng giá quảng cáo của bạn.

b. Nội dung súc tích, ngắn gọn, dễ hiểu.

Hiệu quả của chiến dịch quảng cáo ảnh hưởng rất nhiều bởi nội dung thể hiện có đủ sức gây sự chú ý và lôi kéo được khách hàng hay không. Việc chọn nội dung ngắn gọn, xúc tích, tạo được sự tin tưởng sẽ được khách hàng chú ý hơn. Ngược lại, một quảng cáo với nội dung nhàm chán, lan man, không có điểm kích thích, thiếu sự tin tưởng, hình ảnh hiển thị mờ nhạt, không gây ấn tượng sẽ không thể đánh thức nhu cầu của khách hàng.

Bạn cũng phải chú ý rằng, câu từ quảng cáo trên facebook rất khác so với câu từ trên các blog, website, vừa phải thể hiện sự sáng tạo, thu hút, ngắn gọn, dễ hiểu đồng thời phải đủ ý, truyền tải được thông điệp. Và quan trọng là tạo được chuyển đổi đến hành vi mua hàng.

Vậy nên, hãy tạo những bài chạy quảng cáo sao cho thật hấp dẫn, truyền đạt thông điệp một cách nhanh chóng và dễ hiểu nhất.

Nội dung nhắm đúng đối tượng

Đây là yêu cầu tối thiểu khi bạn muốn chạy quảng cáo bán vé máy bay hiệu quả. Việc xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu là việc đầu tiên, cũng là việc là quan trọng nhất trước khi tiến hành một chiến dịch quảng cáo Facebook.

Trong một số trường hợp, bài quảng cáo của đại lý có được lượng tiếp cận cao tuy nhiên lại không có khách mua hàng. Nguyên nhân chủ yếu là bởi xác định sai đối tượng khách hàng mục tiêu, họ chỉ xem quảng cáo nhưng không mua hàng vì không có nhu cầu.

Có rất nhiều lựa chọn giúp bạn có thể nhận diện đúng được các đối tượng mục tiêu mà bạn đang nhắm đến nhờ các trường phân loại mà Facebook cung cấp như:

  • Độ tuổi (Age),
  • Vị trí (Location),
  • Giới tính (Gender),
  • Ngôn ngữ (Language),
  • Sở thích (Interest),
  • Hành vi (Behavior),
  • Thiết bị (Device).

Đặc biệt, bạn nên nghiên cứu một cách chi tiết số liệu khách hàng (Insight) để có thể thiết lập đối tượng khách hàng mục tiêu sao cho phù hợp nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Một số trường hợp viết nội dung sai đối tượng trong ngành bán vé máy bay như:

  • Nội dung bán vé máy bay nhưng hơi thiên về du lịch
  • Nhắm săn vé rẻ đến đối tượng doanh nhân (những người thường xuyên bận rộn và phần lớn có quan điểm “tiên nào của nấy”.

Đưa ra giá trị thiết thực, thu hút

Như đã nói ở trên, “Content is The King”. Bạn thử nghĩ xem, nếu nội dung của bạn vừa hay, hấp dẫn, đúng đối tượng lại cung cấp những giá trị thiết thực mà người đọc đang cần thì quảng cáo của bạn sẽ được hưởng ứng và lan truyền đến mức nào trong một “xã hội phẳng” như facebook?

Những nội dung có giá trị, giải quyết được những thắc mắc của khách hàng sẽ được đánh giá cao hơn những bài quảng cáo chỉ tập trung việc bán vé máy bay. Giữa hoàn cảnh nhà nhà, người người bán vé máy bay thì bạn cần hiểu được rằng: phải đem lại sự khác biệt, điểm cộng hơn những nơi khác thì khách hàng mới lựa chọn mua sản phẩm của bạn.

Để đưa ra nội dung thiết thực, có giá trị cao, bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và nghĩ xem Họ cần gì ở một đại lý bán vé cấp 2 ?

Có lời kêu gọi hành động cụ thể

Khi mải miết đầu tư cho bài chạy quảng cáo, những thủ thuật chạy mà quên đi việc thu hút khách hành động thì quá lãng phí. Vì dù bài viết của bạn có thú vị, có hay như thế nào thì họ chẳng thể tìm được mục tiêu bạn hướng đến, tiếp theo họ phải làm gì. Như vậy là bạn đã bỏ lỡ khách hàng của chính mình rồi.

Với một bài quảng cáo hay, ngoài việc phần mở đầu cần “tóm gọn” sự chú ý của người đọc thì phần kết cần thôi thúc, kêu gọi họ hành động. Vì thế, hãy viết đoạn kết này thật sáng tạo, thật đặc biệt khiến người đọc cảm thấy hứng thú, khao khát muốn hiểu thêm về sản phẩm của bạn và phải quyết định mua hàng ngay lập tức.

Hãy kêu gọi hành động theo cách riêng của bạn, thôi thúc khách hàng hành động ngay nếu không họ sẽ hối tiếc.

Không chỉ hình thức kinh doanh ngành vé thông qua facebook đã trở nên phổ biến, mà khách hàng đặt vé online, mua vé máy bay qua facebook cũng đã trở thành thói quen. Đối với Đại lý cấp 2 mà nói, cơ hội nhiều nhưng thách thức cũng không hề ít, đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh của đại lý thông qua khai thác công cụ quảng cáo facebook là một lối đi đáng để đầu tư.

Tripi hi vọng với những gợi ý trên, các Đại lý của Tripi đã có thêm ý tưởng để phát huy sức mạnh, mở rộng tập khách hàng.

Bài viết này có hữu ích cho bạn?