Không thể phủ nhận việc bán hàng trên facebook đem lại rất nhiều tiện lợi cho người bán hàng, tuy nhiên bên cạnh đó họ cũng gặp phải những rắc rối đi cùng.
1. Bỏ lỡ comment của khách hàng
Một fanpage hoạt động tốt là một fanpage thu hút được nhiều lượt truy cập và tương tác. Vì lượt tương tác cao nên sẽ dẫn đến tình trạng khách hàng comment khi mà bạn chưa kịp xử lý hết thì comment đó sẽ bị trôi đi. Trong trường hợp này không những khiến đại lý mất khách mà còn ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc khách hàng của đại lý.
Để tránh được tình huống này, bạn hãy trả lời ngay hoặc trả lời trực tiếp cho khách một lượt, không nên để lâu sẽ bị trôi comment.
2. Vấn đề duy trì và phát triển fanpage
Để thu hút được sự chú ý của khách hàng thì nội dung fanpage của bạn phải hay và ấn tượng. Hình ảnh, video nên chọn chất lượng rõ nét, nổi bật sẽ kích thích hành động mua vé.
Vì thế đừng bao giờ hời hợt về vấn đề nội dung cũng như hình ảnh sao cho thật ấn tượng, đáp ứng đúng nhu cầu của khách nhé. Hãy để cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp của đại lý bạn.
3. Không biết cách quảng cáo
Hiện nay, có rất nhiều người đã và đang tự chạy quảng cáo trên facebook nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng cũng như làm tăng lượt tương tác cho fanpage đồng thời có thể chủ động hơn trong việc điều chỉnh và kiểm soát chi phí. Tuy nhiên, để chạy quảng cáo một cách hiệu quả thì bạn cần trang bị cho mình những kiến thức thật tốt nhằm thu được lợi nhuận cao đồng thời giảm thiểu những rủi ro về tài chính. Bạn chỉ có 3 giây để gây ấn tượng với khách hàng của mình, nếu trong thời gian đó nội dung của bạn thiếu hấp dẫn thì khách hàng sẽ không có sự tương tác với bài đăng của bạn.
4. Chốt khách
Khách hàng có nhu cầu mua vé từ đại lý của bạn, hãy chốt khách một cách chính xác nhất. Khi đã nhận được những thông tin cần thiết, hãy cẩn thận để thuyết phục khách thanh toán. Không nên để xảy ra tình trạng bùng vé. Bởi, bán vé máy bay thông qua facebook nếu không có kinh nghiệm chốt vé, bạn sẽ rất dễ ôm vé, đền vé.