Nghiệp vụ đại lý

Hướng dẫn bán vé máy bay trên Facebook

Có rất nhiều cách để phát triển kênh bán hàng cho riêng bạn, tuy nhiên kênh bán hàng hiệu quả nhất hiện nay là Facebook. Vậy để bán vé máy bay trên Facebook cần phải chuẩn bị những gì? Hãy cùng Tripi tìm hiểu thêm nhé.

Đầu tiên phải chuẩn bị Content

Content gồm hình ảnh hoặc video, lời văn…Hình ảnh, video nên chọn chất lượng rõ nét, nổi bật sẽ kích thích hành động mua vé. Lời văn cần trôi chảy, mạch lạc, hài hước, rõ ràng… mang tính chất câu view, like, share. Sau đó mới tiến hành đăng bài bán vé máy bay.

Đăng bài bán vé lên Facebook vào lúc nào để có lượng tương tác cao nhất?

Một bài viết, nhận được nhiều sự chú ý của mọi người phụ thuộc vào 2 yếu tố chính là: Tỷ lệ tương tác và thời gian đăng bài của bạn lên News Feed của mình.

1. Tỉ lệ tương tác

Theo một khảo sát khác về Edgerank, để để bài đăng của chúng ta được khách hàng nhìn thấy thì chúng ta phải tương tác với khách hàng trên Facebook. Tương tác (like, Comment, Share) càng nhiều thì cơ hội được nhìn thấy càng cao. Vì thế đừng quên dành thời gian tương tác trên facebook với khách hàng tiềm năng của chúng ta nhé!

2. Thời gian

Theo phân tích mới nhất của Facebook gần đây thì đăng bài trong khung giờ vàng dưới đây sẽ làm cho bài đăng của bạn nhận được lượng tương tác cao nhất. Đó là các khung giờ:

  • 7h – 8h sáng:Vào khung giờ này, mọi người thường có thói quen online Facebook sau khi ngủ dậy và trong lúc ăn sáng. Họ sẽ kiểm tra xem trong tối hôm trước có ai inbox, nhắn tin không? Một số khác thì muốn cập nhật tin tức mới nhất trong ngày để chuẩn bị một ngày làm việc đầy hứng khởi. Thời điểm này, nếu đăng bài viết của mình lên, mọi người sẽ cập nhật được bài đăng của bạn.
  • 11h – 12h30p trưa:Đây là quãng thời gian nghỉ ngơi sau một buổi sáng làm việc cật lực. Vào thời gian này, mọi người có xu hướng lướt facebook trước khi nghỉ ngơi khoảng 20-30 phút. Vì vậy bạn đăng bài quảng cáo vé máy bay vào thời gian này là rất phù hợp. Tùy theo một số đối tượng, bạn có thể lựa chọn thời gian đăng bài từ 11h-12h30p, hoặc thậm chí là 13h, 14h khi mà mọi người vừa ngủ dậy.
  • 16h – 17h chiều:Khung thời gian buổi chiều này tưởng chừng như không hiệu quả vì mọi người nghĩ khách hàng hàng của chúng ta sẽ ra về khi giờ làm việc vừa kết thúc nhưng thực ra đây lại là quãngthời gian tương tác rất lớn bởi vì sau gần 1 ngày làm việc mệt mỏi, mọi người có xu hướng lướt facebook để tìm kiếm những thông tin giải trí xua tan mệt nhọc. Hãy đăng bài bán vé máy bay vào khoảng thời gian này, bài viết của bạn sẽ có cơ hội lọt vào mắt xanh của các khách hàng tiềm năng.
  • 21h – 22h tối:Chắc chắn đây là khoảng thời gian nghỉ ngời của mọi người. Như bạn cũng biết, đa số người Việt Nam đều có thói quen online trước khi ngủ. Vì thế nếu đăng bài bán vé máy bay vào thời điểm này, khách hàng sẽ dễ dàng nhìn thấy thông tin bài đăng của bạn và có thể đó sẽ là thông tin cuối cùng in vào tâm trí và giấc mơ của khách hàng.

Một khi đã xác định kinh doanh online, đặc biệt là bán vé máy bay trên facebook bạn cần tìm cho mình một khoảng thời gian cụ thể nhất theo chính phân khúc khách hàng của mình. Bạn cần thăm dò thị trường để tìm hiểu rõ đối tượng mà mình muốn hướng đến là ai, vé máy bay mình bán là thuộc hạng giá rẻ, bình dân hay thương gia để từ đó đưa ra những kết luận chính xác nhất.

>> Xem thêm: Cách nào để Đại lý vé máy bay kinh doanh hiệu quả?

Bài viết này có hữu ích cho bạn?